มีสินค้าและบริการจะทำยังไงให้ขายได้? [ตอนที่ 5]

มาถึงตอนที่ 5 กันแล้วนะคะสำหรับแนวทางการทำการตลาดออนไลน์ วันนี้เราจะมาพูดถึงการโฆษณากับ Google แบบสุดท้าย นั่นคือ Google Admob

ในปัจจุบันเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรามาถึงยุคที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้ามามีอิทธิพลในการใช้ชีวิตประจำวันของเรามาก เรียกได้ว่าถ้าขาดไปคงกินไม่ได้นอนไม่หลับกระสับกระส่าย เหมือนเป็นอวัยวะที่ 33 ไปแล้ว Google เองจึงได้ให้ความสำคัญกับการแสดงผลเว็บไซต์และการโฆษณาบนมือถือมากทีเดียว

จากที่ล่าสุดได้มีการปรับ Algorithm ครั้งใหม่ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ให้เว็บไซต์ต้องสามารถแสดงผลได้ดีบนอุปกรณ์มือถือ มิฉะนั้นจะถูกลดอันดับจากหน้าค้นหาของ Google นี่เองที่แสดงให้เห็นความสำคัญของมือถือและโอกาสที่ดีในการทำการตลาดบนมือถือ

นอกจากการเข้าชมเว็บไซต์ที่นิยมเข้าชมผ่านมือถือกันมากขึ้นแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เต็มประสิทธิภาพคือการดาวน์โหลด Application ต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็น App ที่เสียเงินหรือ App ฟรี ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดกันมากมายทั้งในระบบ iOS , Andriod และ Windows

การทำการตลาดโดยใช้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้งาน Application จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและน่าจับตามมองเป็นอย่างยิ่ง Google จึงได้เปิดบริการ Google Admob บริการสำหรับให้ผู้ที่ทำ Application สามารถนำโฆษณาของ Google ขึ้นไปแสดงผลหน้า Application เพื่อหารายได้

ซึ่งกลุ่มผู้พัฒนา Application (Application Developer) โดยเฉพาะกลุ่ม Application ฟรีนี้ เป็นกลุ่มใหญ่ตามการเติบโตของการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเลยทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่ม Andriod Application Developer เนื่องจากการพัฒนา Application บน Andriod นั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจึงมีกลุ่มผู้พัฒนาทำ App ฟรีมาแจกใน Play Strore กันมากมาย ต่างจาก iOS ซึ่งต้องเสียค่าแรกเข้าหรือค่า upload application เข้าใน App strore

โฆษณาของเราจะไปแสดงบนหน้า Application ฟรีเหล่านี้นี่เอง ซึ่งการลงโฆษณาผ่าน Google Admob นี้ สามารถซื้อโฆษณาได้จากช่องทางเดียวกับ Display Network และ Youtube Ads คือทาง Google Adwords โดยต้องเปิดบัญชี Google Adwords และเลือก Campaign Type เป็น Display Network only (Mobile apps)

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่
https://support.google.com/adwords/answer/1722057?hl=th
ค่ะ

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับการลงโฆษณากับ Google ในรูปแบบต่างๆ คราวหน้าเราจะมาพูดถึงการลงโฆษณาบน Social Media ยอดฮิตอย่าง Facebook กันบ้าง ติดตามอ่านในตอนหน้านะคะ 🙂

สนใจบริการโฆษณาออนไลน์บน Facebook, Google Adwords สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02-496-1926
Line id : mpgraphichouse
website: mpgraphichouse.com


MP Graphichouse

บริษัท เอ็มพี กราฟฟิคเฮ้าส์ จำกัด มีชื่อภาษาอังกฤษว่า MP Graphichouse Co.,Ltd. โดยตัวย่อ M และ P นั้นมาจากชื่อย่อของหุ้นส่วนผู้จัดตั้ง หรืออีกนัยหนึ่ง M หมายถึง Multimedia และ P หมายถึง Professional เป็นการเน้นวัตถุประสงค์การก่อตั้ง บริษัทฯ ว่า ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับงานกราฟฟิคทุกชนิด โดยเน้นการทำงานแบบมืออาชีพ ส่วน Graphic House นั้นหมายถึง การทำงานแบบกันเอง เหมือนเพื่อนสนิทหรือญาติ ซึ่งลูกค้าสามารถบอกความความต้องการได้อย่างเต็มที่

0 Comments

ใส่ความเห็น

Avatar placeholder

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.